Monday, August 05, 2013

ค ควายไถนา เมื่อรถไถมา ควายจะทำอะไร

อันที่จริงแล้ว เราต้องยอมรับกับความเปลี่ยนแปลงในวิถีชีวิตของเราให้ได้ ไม่ว่าเราจะทำนาด้วยวิธีโบราณ ด้วยการจับแอกแบกไถ ไล่ควายลุยนา เตรียมแปลงปลูกข้าว เมื่อ ย่างเข้าหน้าฝน มานานซักเท่าไหร่ แต่ความจริงก็คือความจริงครับ เมื่อวิถีชีวิตเปลี่ยนไป เราเพาะปลูกข้าวเพื่อเลี้ยงชาวโลก เหลือจากขาย หรือจำนำ ตามโครงการรับประกันราคาข้าวเมื่อไหร่ เราถึงจะเก็บไว้กิน

โอ้ว !  ชีวิตเปลี่ยนไปจริงๆ เพราะเมื่อก่อนเรา ปลูกข้าวไว้กิน เหลือจึงเอาไปขาย  ด้วยเหตุนี้เจ้าทุย จึงได้แต่ยืนมองทำตาละห้อย ดูชาวนาขับรถไถย่ำนา ทำเทือก ด้วยดวงตาเศร้าสร้อย

No comments:

Post a Comment

Need for Backlinks + Traffic + Search Engine Bot,Please Comment related to the content on the blog. Choose Name/URL and will Approve you comment Fast,Other Comments be Spam!