Sunday, November 03, 2013

ได้เวลาย้ายบล็อก

หลังจากที่ blogger ท่านใจดีแจกฟรีบล็อก ให้เราใช้โฮส ที่ Blogspot.com  เราก็ใช้กันอย่างสนุกสนานในระยะแรกๆ เท่านั้นจริง พวกเราหลายๆคนก็เลยเปิดแอคเคาน์ ไว้หลายที่ หรือมีบล็อก ไว้หลายชื่อ เหมือนคนมีหลายๆบ้าน ซึ่งน่าจะไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของ Google.com ซักเท่าไหร่


พักหลังๆ Google ปรับอัลกอลิทึ่ม ผลการค้นหาใหม่ ทำให้อันดับเว็บไซต์ หรือบล็อก หลายๆที่ ที่มีแนวโน้มว่าเป็นขยะอินเตอร์เน็ต ล้มหายตายจากไป แต่เรายังต้องการ เนื้อหาบางส่วนของบล็อกเรา จะทำอย่างไร ง่ายมากครับ เราเข้าไปที่บล็อกที่ต้องการเอาข้อมูลออกมา ไปที่แถบเมนู การตั้งค่า มองหา
เครื่องมือเขียนบล็อก เลือกส่งออกบล็อก กด save ข้อมูลจะได้ไฟล์ นามสกุล .xml 


คราวนี้ก็ทำการ delete blog ที่ไม่ต้องการ  คราวนี้กับมาที่บล็อกที่เราต้องการใช้งาน ใช้เครื่องมือเขียนบล็อกเลือก นำเข้าข้อมูล แล้วเลือกไฟล์ที่เรา save ไว้ หลังจากนั้นก็เผยแพร่ข้อมูลได้เลย

ข้อแนะนำสำหรับบล็อกเกอร์ ทุกท่าน ครับ เราควรมีบล็อกแค่ที่เดียวพอ ครับ ง่ายสำหรับเราในการดูแล และ ง่ายสำหรับ Google จัดอันดับครับ

No comments:

Post a Comment

Need for Backlinks + Traffic + Search Engine Bot,Please Comment related to the content on the blog. Choose Name/URL and will Approve you comment Fast,Other Comments be Spam!