Saturday, July 23, 2011

สร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองง่ายด้วย blog ของ blogger

Make your own website easy with blogger  ขออนุญาตใช้ภาษาอังกฤษ ขึ้นต้นบทความให้กับบล็อก ครับ เนื่องจากต้องการให้ Blogger จำค่า permalink ของ บทความบล็อก เป็นภาษาที่มีความหมาย ดีกว่าแทนที่ด้วยวันที่ในการโพสต์บทความให้กับ Blog อย่างเดียว( ลองกดหัวข้อบทความดูครับ ) เดี๋ยวนี้การเขียนบล็อก อย่างเดียวไม่ค่อยทำให้คนค้นหา บล็อก ของเราเจอได้ง่าย จำเป็นต้องทำ SEO ให้ Blogger กันบ้าง นี่เป็นเทคนิคเล็กน้อย สำหรับคนที่กำลังต้องการมีเว็บไซต์ส่วนตัว ฟรีๆ จาก Blogspot.com หรือ Blogger.com

เข้าเรื่องของเราดีกว่า สำหรับใครที่กำลังมองหาเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรีๆ หรือ รูปแบบเว็บไซต์ง่ายๆ สำหรับเอาไปทำงาน หาเงินออนไลน์ ผ่านเน็ต โดยการขายของออนไลน์ หรือจะเอาไปทำเว็บไซต์ส่วนตัว แล้วละก็ อย่าลืมมองหา Blog ของ Google ที่ชื่อ Blogger ก็แล้วกัน เนื่องจาก บล็อก ของ  Blogger สามารถปรับแต่งหน้าตา รูปแบบให้ดูสวยงาม ไม่แพ้เว็บสำเร็จรูปในตระกูล wordpress เลย แถมไม่ต้องจ่ายเงินค่าเช่าโฮสติ้ง อีกต่างหาก เครื่องไม้เครื่องมือในการโปรโมทเว็บไซต์ Google ก็ให้มาเพียบ ที่ Google webmaster tool หรือจะส่งฟีด เว็บไซต์ ก็ไปที่ Feedburnner โดยใช้Account Gmail ที่เราเอามาสมัครใช้งาน Blogger นั่นเอง แถมเรายังใช้งานเมนูสร้างรายได้ ด้วย Adsense ได้ด้วย อะไรจะปานนั้น

ก็ Blogger ของ google เขาดีมากขนาดนี้แล้ว เครื่องไม้เครื่องมือ ก็ใช้งานได้ง่ายๆ ไม่ปวดหัว สำหรับคนที่ทำเว็บไซต์ส่วนตัว เว็บแรกๆ  แต่ถ้าหากอยากมีโดเมนของตัวเอง เราก็ไปจดโดเมน ที่ Godaddy.com แล้วชี้ DNS มาที่ Blog ของเรา แค่นี้ เราก็มีเว็บไซต์ส่วนตัว หรือเว็บขายของออนไลน์ แบบง่ายๆ แล้วครับ

1 comment:

  1. อยากเปิดร้านค้าขายของออนไลน์ ไม่รู้ว่าจะใช้เว็บสำเร็จรูปแบบไหนดี ลองดูข้อมูลที่นี่ก่อน เว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี.com

    ReplyDelete

Need for Backlinks + Traffic + Search Engine Bot,Please Comment related to the content on the blog. Choose Name/URL and will Approve you comment Fast,Other Comments be Spam!