Monday, July 25, 2011

Chrome VS Firefox = Blogger

browser ทั้งสองตัวนี้ เซียน บล็อก ชอบของค่ายไหนมากกว่ากัน สำหรับคนที่ทำงานด้าน webmaster แล้ว คงเลือกใช้ web browser สองตัวนี้เป็นเครื่องมือหลักในการใช้งานแน่นอน แต่ สำหรับคนชอบเล่น Blogger ควรเลือก browser ตัวไหนดี ระหว่าง Chrome VS Firefox 

อันที่จริงถ้าพูดกันแบบตรงๆไปตรงมาแล้ว ผมชอบ Friefox มากกว่าเนื่องจากคุ้นเคยในการใช้งานกับ browser ตัวนี้มานานพอสมควร เนื่องจาก Friefox มี ส่วนเสริมที่ให้หามาใช้งานได้ง่าย ซึ่งสำหรับ webmaster แล้ว การใช้งาน ส่วนเสริมเช่น imacro ถือกันว่า สามารถช่วยลดเวลาในการทำงานไปได้มากทีเดียว แถมการแสดงผล ก็ไม่ค่อยผิดเพี้ยนมากมายเท่ากับ IE โดยเฉพาะ การเปิด browser ของ Friefox เอามาตกแต่ง blogger ใช้งานเมนู Draft blogger แล้ว ทำได้ดีมาก เลือกสีแบบไหนได้แบบนั้น   ส่วน Chrome เอาไว้สำหรับท่องเว็บ หาข้อมูลจาก บล็อก ต่างๆ มาเขียน มาอ่าน รู้สึก ว่าโหลดไวกระจาย มากพอสมควร 

เรื่องของ ความปลอดภัยในการใช้งาน ระหว่าง Chrome VS Firefox สามารถทำได้ดี ส่วนจะดีแค่ไหน ขอบอกว่า น่าจะดีกว่าอีกค่ายที่ไม่ได้ยกมาพูดถึง แน่นอน แต่ ก็ยังมีคนหลงรัก browser ตัวนั้นมากพอสมควร ก็แน่ละเค้าให้มาพร้อมระบบปฏิบัติการ ซึ่งคนส่วนมาก มักนิยมใช้กันอยู่แล้ว

โดยส่วนตัว แล้วผมลง Chrome & Firefox  เอาไว้ใช้งานควบคู่กันไปเหมือนเป็นปลาท่องโก๋ ประจำเครื่องเลยละ

1 comment:

  1. หลังจากหน้าฝน เราควรสำรวจบริเวณในบ้านที่อับชื้นแสงแดดเข้าไม่ถึงเพื่อเป็นการป้องกันปลวกขึ้นบ้านนะครับ

    ReplyDelete

Need for Backlinks + Traffic + Search Engine Bot,Please Comment related to the content on the blog. Choose Name/URL and will Approve you comment Fast,Other Comments be Spam!