Sunday, June 12, 2011

วิธีลบแถบนำทางบล็อก Blogger navbar remove

วันนี้จะมาสอนวิธีการทำผิดกฏ ของการใช้งาน blogger ครับ ด้วยการลบแถบนำทางของ Blogger ออกไปจากส่วนบนสุดของบล็อก เนื่องจากหลังจากที่เราตกแต่งบล็อกของเราจนสวยงามแล้ว แม้ว่าเลือกใช้งานโดเมนที่กำหนดเอง แล้ว หรือ จดโดเมน ให้แทน blogspot.com ปรากฏว่าหน้าตาของ Blog เรายังเชยๆ ดูไม่เป็นเว็บไซต์ เอาเสียเลย เนื่องจากเจ้าแถบนำทางด้านบนหรือที่เราเรียกว่า Navbar ของ blogger ยังติดอยู่ทำอย่างไรดี

ทีนี้ถ้าเป็นเมื่อก่อน เราก็ต้องเข้าไปแก้ไข HTML ตรง Head  แล้วจัดการกับคำสั่งการแสดงผลของแถบนำทางของบล็อก ไม่ให้แสดงผล ซึ่งมีหลายคนได้เขียนวิธีการลบแถบนำทางของ Blogspot ไว้แล้วอย่างละเอียด แต่ในที่นี้ผมจะไม่แนะนำให้ทำเนื่องจากเรากำลังทำผิดข้อตกลงในการใช้งานของ Blogger.com
แต่จะแนะนำให้ทำการย้ายแถบนำทางของบล็อกเรามาไว้ที่อื่นแทนด้้วยการเข้าไปที่หน้า แผงควบคุม -การออกแบบ -แล้วเราจะเจอข้อความของหน้าจัดการ Blogger ดังนี้

เพิ่มและจัดเรียงองค์ประกอบของหน้า

คลิกและลากเพื่อจัดเรียงองค์ประกอบของหน้าบนบล็อกของคุณ

ให้เราทำการคลิ๊กลากแถบนำทางไปไว้ในส่วนที่เราต้องการได้ทันที เสร็จแล้วทำการบันทึกการเปลี่ยนแปลงที่เราได้ทำกับ Blog ของเราแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จวิธีการลบ navbar ออกจากด้านบนบล็อกของเราแล้วครับ ไม่ผิดกฏการใช้งาน Blogspot.com ด้วยซิครับ 

3 comments:

  1. Hot deal of the day by blogger with navbar hide .Thank for this idea .

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณครับ ผมเกือบทำผิดกฎแล้ว

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณวิธีนี้มากเลยครับ

    ReplyDelete

Need for Backlinks + Traffic + Search Engine Bot,Please Comment related to the content on the blog. Choose Name/URL and will Approve you comment Fast,Other Comments be Spam!