Friday, March 25, 2011

blogger google make blog easy

วิธีการทำ blog ด้วย blogger google หรือ ที่เราเห็นตามหน้าผลการค้นหา ของ search engine page สังเกตจาก Domain name หรือ Url ของเว็บไซต์ เป็น  abcd.blogspot.com  นั้่นแหละแสดงว่า เป็นบล็อก ที่สร้างจาก google blog ซึ่งมีชื่อเนรียกกันอย่างเป็นทางการว่า Blogger.com เวลาเราสมัครเข้าใช้งานสร้างบล็อกส่วนตัว หรือ blog ของบริษัท blogger จะกำหนด ให้เราเลือกชื่อ webblog เป็นชื่อของเราเอง ตามด้วย โดเมน Blogspot.com  ซึ่งถ้าหากเราไม่ต้องการใช้ subdomain ของ blogspot.com เราก็สามารถเลือกใช้โดเมนที่กำหนดเอง ได้ด้วย ด้วยเหตุนี้เองเลยทำให้ผู้ที่ชื่นชอบการเขียนบล็อก หรือที่เราเรียกว่า blogging หันมานิยมใช้บริการทำบล็อก ด้วย blogger google กันมากมาย เนื่องจากเป็นบริการใช้งานสร้าง blog ได้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งมาพร้อมกับบริการเครื่องมือ สำหรับ webmaster ที่ยอดเยี่ยมมาก เช่น Draft.blogger.com    Webmasters Tools   Feedburner  ซึ่งการใช้งานเครื่องมือปรับแต่ง blogger เหล่านี้ เราควรสมัครใช้งาน Email ของ Gmail.com ซึ่งก็เป็บบริการหนึ่งของ Google นั่นเอง

ในปัจจุบัน blogger ของ google ได้พัฒนาไปมากมาย ที่เห็นจะเปลี่ยนแปลงไปมาก็คือ Theme ของ blogger ที่มีให้เลือกใช้งานมากมาย รวมทั้งสามารถปรับแต่งเองได้ง่ายด้วยการใช้บริการ ของ เว็บไซต์ที่ blogger เปิดขึ้นมารองรับการทำงาน หรือจัดการ blogger template โดยเฉพาะที่ Draft.blogger.com

ความง่ายในการเข้าถึงและการใช้งานของ google blogger และมีแรงจูงใจในการใช้ประโยชน์ในการทำ blog หาเงินออนไลน์ เช่นการเปิดการใช้งาน เมนูสร้างรายได้ ด้วย Adsense หรือ เอา blogger มาทำการ reviews amazon products แล้วส่งลูกค้าเข้าไปซื้อของเพื่อเอาค่านายหน้า หรือที่เราเรียกว่า การทำ Affiliate ด้วย Blogger amazon widget  ที่นี่เค้าก็เตรียมการมาไว้ให้เราเพียบ รอเวลาเพียงเรา เข้ามาขอใช้งานง่ายๆ ที่ Blogger.com เท่านั้นเอง
 
โดยสรุปแล้วในผู้ให้บริการ บล็อกฟรี free blog ทั้งหลาย blogger google ถือว่ากินขาด ครับ ใครยังไม่มี blog ของ google ไว้ใช้งานในยุคนี้ถือว่าเชยแล้วนะครับ

2 comments:

  1. Anonymous4/11/2011

    www.povlauj.com

    ReplyDelete
  2. เพิ่งเริ่มหัดทำไม่ทราบว่าทำอย่างไรจะได้รับรู้การอัพเดตเนื้อหาของบล๊อกนี้ได้ค่ะ

    ReplyDelete

Need for Backlinks + Traffic + Search Engine Bot,Please Comment related to the content on the blog. Choose Name/URL and will Approve you comment Fast,Other Comments be Spam!