Wednesday, June 22, 2011

ทำเว็บบล็อกโรงเรียนด้วย Blogger

สำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหาช่องทางในการทำเว็บไซต์ หรือเว็บบล็อก ให้กับโรงเรียน หน่วยงาน แต่ไม่มีความรู้ในเรื่องการทำเว็บไซต์เลย ทำให้ต้องมานึกถึงเว็บสำเร็จรูป แบบต่างๆ แต่ก็นั่นและ คนอยากทำเว็บไซต์ส่วนมาก ไม่มีความรู้เรื่องการจัดการเว็บไซต์ ที่แสนจะยุ่งยาก ทำไงดี


ทางออกสำหรับผู้ที่สนใจต้องการเผยแพร่ ข่าวสารของหน่วยงาน หรือ โรงเรียนแบบง่ายๆที่สุดให้เรานึกถึงพวกเว็บสำเร็จรูป ประเภทเว็บบล็อก ซึ่งในที่นี้ขอแนะนำ Blog ของสองค่ายบล็อกใหญ่สุด ที่คนชอบใช้งานมากที่สุด

คือ wordpress.com ตัวอย่าง สิชลประชาสรรค์
กับ Blogger.com ตัวอย่าง   สิชลประชาสรรค์ 

ทั้งสองตัวอย่างเป็นรูปแบบของฟรีบล็อก ที่เราได้เอามาปรับใช้ในการ เขียนบอกเล่าเรื่องราว กิจกรรมของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งการใช้งานก็ง่ายมากเพียงทำการล็อกอินเข้า blog แล้วก็เขียนบทความ เพิ่มรูปภาพให้น่าสนใจ เสร็จแล้วก็ทำการ เผยแพร่บทความ แค่นี้เราก็สามารถมีเว็บไซต์สำเร็จรูป ใช้งานประชาสัมพันธ์ หน่วยงานของเราได้แล้ว

จุดเด่นของ บล็อก ก็คือสามารถใช้งานได้หลายคน ดังนั้นเราสามารถชักชวนสมาชิกในหน่วยงานของเราเป็นผู้เขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของแต่ละคนได้อย่างเต็มที่ เนื่องจาก Blog มีความง่ายต่อการใช้งานแม้ผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ไม่คล่อง นี่แหละข้อดีของการเลือกเว็บบล็อกมาใช้งานเป็นเว็บสำเร็จรูป ให้กับ หน่วยงาน ของเรา

Blogger & wordpress เป็นทางเลือก ของการสร้างสรรค์ ข่าวสาร ในสังคมโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่จับตาเนื่องจาก เป็นเว็บไซต์ ที่ใช้งานได้ง่าย และมีช่องทางการโต้ตอบ จากการใส่ช่อง comments ด้านล่างของบทความ ทำให้เว็บไซต์ รูปแบบเก่า เรื่อมหมดไป หรือต้องสร้างบล็อก เข้ามาเชื่อมโยงกับเว็บไซต์หลักเสมอ

ใครที่ยังไม่ได้ลองใช้ web blog คงต้องรีบแล้วละทีนี้

1 comment:

  1. ลองใช้ blog ทำเวบโรงเรียนครับ http://www.pukholad.blogspot.com/

    ReplyDelete

Need for Backlinks + Traffic + Search Engine Bot,Please Comment related to the content on the blog. Choose Name/URL and will Approve you comment Fast,Other Comments be Spam!