Thursday, September 15, 2011

วิธีจดโดเมนทำร้านค้าออนไลน์ให้ Blogger

ถ้าหากเราต้องการเปิดร้านค้า ขายของออนไลน์ แบบฟรี และประหยัดที่สุด เราควรเลือกใช้งานร้านค้าที่เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูป แบบฟรี ที่ Google เตรียมมาให้เรา อย่างเช่น Goonline.in.th หรือ ทำบล็อก ของ Blogger.com มาแต่งหน้าตา จดโดเมน ใช้ โดเมนที่กำหนดเอง ของ Blogspot  เราก็จะได้ร้านค้าออนไลน์ ขายของผ่านเน็ต แบบง่ายๆ แต่โดเมนเนม มักจะหาสั้นๆ ง่ายๆไม่ได้ทำอย่างไรดี เรามาดูวิธีการเลือกหาชื่อโดเมนเนม สวยๆ แบบง่ายๆให้กับร้านค้าออนไลน์ ของเรากัน

การทำเว็บไซต์ ให้เป็นร้านค้าออนไลน์ เพื่อขายของ หาเงินผ่านเน็ต สิ่งหนึ่งที่เจ้าของเว็บ หรือเจ้าของธุรกิจออนไลน์ ต้องคำนึงถึงก็คือการเลือกชื่อโดเมน หรือชื่อร้านค้า เพื่อขายของออนไลน์ ให้ตรงตามความต้องการของคนซื้อของออนไลน์ โดยเฉพาะการตั้งชื่อโดเมนให้ตรงตาม คำค้นหา หรือสินค้าที่เราต้องการจะขาย เนื่องจากในปัจจุบันมีคู่แข่งมากมายที่ทำการเปิดร้านขายของออนไลน์ ด้วยเว็บไซต์สำเร็จรูป แล้วทำการปรับแต่งข้อมูลในเว็บไซต์ ให้ง่่ายในการจัดอันดับตรงตามคำค้นหานั้นๆเพื่อหวังผลในการจัดอันดับในหน้าผลการค้นหาของ Search engine เช่น Google เพื่ออยู่ในหน้าแรกๆ อันดับต้นๆ เปรียบเหมือนการตั้งร้านค้าหน้าปากซอย ที่มีลูกค้าเดินเลือกหาสินค้าจำนวนมาก 

การเลือกตั้งชื่อร้านค้าออนไลน์ ให้ตรงตามชื่อสินค้าหรือบริการ ก็เหมือนการเอาร้านค้าไปตั้งในแหล่งที่มีคนที่กำลังต้องการหาซื้อของ ที่เราต้องการนั่นเอง เมื่อมีคนเข้าร้านขายของออนไลน์ ของเราเยอะๆ โอการที่เราจะขายของ ทำเงินง่ายๆก็มากตามไปด้วย ดังนั้นการเลือกตั้งชื่อ ร้านค้าออนไลน์ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญอันดับแรก ในการขายของออนไลน์ ซึ่งการเลือกหน้าตาของร้านค้าเพื่อขายของผ่านเน็ต จะใช้ เว็บสำเร็จรูปของใคร เจ้าไหน ทั้งเว็บไซต์สำเร็จรูป ของ Blogger หรือ Goonline หรือ Igetweb ก็เป็นเรื่องที่สำคัญรองลงมา

ตัวอย่างเว็บไซต์สําเร็จรูป ที่นำมาทำเป็นร้านค้าออนไลน์ ด้วยการจดโดเมน สั้นๆ ง่ายๆ ตรงตามคำค้นหาไปเลย เช่น ขายของออนไลน์ผ่านเน็ต.com  , เว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี.com  หรือ เราอาจใช้เครื่องหมายอื่นๆในโดเมนเนม เช่น จองโรงแรมฯ.com   , จองตั๋วเครื่องบินฯ.com   เราจะสังเกตุว่า ในชื่อร้านค้าออนไลน์ ที่แนะนำจะมี คำค้นหา และสื่อความหมายให้เรา หรือคนซื้อของออนไลน์ เข้าใจ และสนใจเลือกที่จะเข้ามาใช้บริการในเว็บขายของออนไลน์ ของเรา ทันที


การเลือกชื่อ จดโดเมน ให้กับร้านค้าออนไลน์ สำหรับธุรกิจขายของผ่านเน็ต เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เรียกว่า ตั่งชื่อร้านค้าดี ก็มีโอกาส ขายของออนไลน์ สำเร็จได้กำไรแน่นอน

No comments:

Post a Comment

Need for Backlinks + Traffic + Search Engine Bot,Please Comment related to the content on the blog. Choose Name/URL and will Approve you comment Fast,Other Comments be Spam!